Trang chủ Răng sứ thẩm mỹ Bị sâu răng nên làm gì ? Lời khuyên cho răng bị sâu của nha sỹ

Bị sâu răng nên làm gì ? Lời khuyên cho răng bị sâu của nha sỹ

Khi bị sâu răng nên làm gì để không xuất hiện các cơn đau ở trong răng? Nếu tình trạng răng bị sâu nặng có ảnh hưởng đến sức khỏe hay các vấn đề liên quan đến vùng miệng không? Và cần làm gì ngay khi phát hiện răng bị sâu ?

1 . Khi bị sâu răng nên làm gì  ?

Trước khi đưa ra các câu trả lời cho câu hỏi ” khi bị sâu răng nên làm gì ” thì chúng tôi muốn bạn hiểu được các nguyên nhân dẫn đến răng  bị sâu .

bị sâu răng nên làm những gì

Nên làm gì khi bị sâu răng ?

Sâu răng là quá trình xảy ra theo thời gian do các vi khuẩn ở mảng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng . Quá trình phát triển của sâu răng :

– Vệ sinh răng miệng chưa được sạch sẽ dẫn đến các mảng bám trên bề mặt răng . Các mảng bám lâu ngày sẽ hình thành cao răng sẽ dần phá bỏ men răng . Sau khi men răng bị ăn mòn thành lỗ , lúc này là điều kiện thuật lợi cho vi khuẩn và thức ăn bám vào .
– Các axit trong mảng bám răng loại bỏ các khoáng chất trong men răng, đây  là nguyên nhân gây nên các lỗ nhỏ trên men răng . Khi men răng bị bào mòn , vi khuẩn và axit tiếp tục tấn công qua răng và tủy ( bên trong răng có chứa tủy , dây thần kinh và mạch máu ). Buồng tủy bị sưng bên trong răng không có chỗ cho vết sưng mở rộng trong răng, dây thần kinh bị chèn ép gây đau .
    ” Khi bị sâu răng nên làm gì “, các việc cần làm ngay khi răng đang bị sâu : 

Cần vệ sinh răng miệng đúng cách.

Bước 1 : Chải răng 2 ngày/lần sau khi ăn sáng và trước khi đi ngủ. Chọn kem đánh răng có chứa fluor và bàn chải đánh răng nên thay trong khoảng 3-4 tháng/lần.

Bước 2 : Dùng chỉ nha khoa để làm sạch các vục thức ăn còn bám ở các kẽ răng mà bàn chải đánh răng không lấy ra được .

Bước 3 :Súc miệng với nước muối hoặc nước súc miệng diệt khuẩn  giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng, giảm và ngăn ngừa mảng bám để làm sạch vùng miệng .

bị sâu răng nên đánh răng đúng cách ngừa sâu răngVệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng chỉ nha khoa và nước súc miệng

 Hạn chế đồ ăn ngọt và nước uống có ga .

Nước ngọt có ga là thức uống được nhiều người yêu thích . Tuy nhiên , các chuyên gia  gia sức khỏe khuyến khích không nên  sử dụng nhiều vì nó ảnh hưởng đến bề ngoài răng mà trực tiếp là men răng. Gây ra nhiều các hệ quả xấu như làm mòn răng, răng bị xỉn màu và sâu răng.

Bị sâu răng nên làm gì ? Nước ngọt có ga ảnh hướng đến bệnh sâu răng không ?

Uống nhiều nước ngọt có ga ảnh hưởng đến men răng

Đến gặp bác sĩ nha khoa  điều trị.

Khi tới nha khoa, bác sỹ sẽ thực hiện kiểm tra, chụp Xquang để biết được mức độ sâu răng, từ đó đưa ra những  phương pháp phù hợp để điều trị.

bệnh nhân hỏi bác sĩ khi bị sâu răng nên làm gì

Khi bị sâu răng nên làm gì ? 

2. Giai đoạn sâu răng và biện pháp điều trị.

Tùy vào từng mức độ sâu răng của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp nhất, cụ thể như sau:
♦ Giai đoạn đầu : răng mới xuất hiện các lỗ nhỏ .

bị sâu răng nên làm gì
Ở mức độ này rất khó phát hiện vì chưa có biểu hiện rõ rệt của bệnh sâu răng. Lúc này chỉ cần thực hiện tái khoáng hóa bằng cách dùng dung dịch keo Flour ở các vị trí có biểu hiện trên nhằm kích thích quá trình tái khoáng hóa .

♦  Giai đoạn tiến triển : Răng bị sâu xuất hiện các lỗ sâu.

giai đoạn răng đang bị sâu nên làm gì
Phương pháp điều trị khi răng có lỗ sâu là hàn răng hoặc trám răng nhằm loại bỏ các mô răng đã bị mủn , nhiễm khuẩn để phục hồi cấu trúc men răng và khôi phục hình thể của răng .

♦  Giai đoạn muộn : Lỗ sâu có kích thước lớn, đáy lỗ sâu sát buồng tủy .

nên làm gì khi bị sâu răng ở giai đoạn răng bị sâu nặng
Thông thường, ở giai đoạn này răng đã vỡ gần hết, chỉ còn lại chân răng. Để bảo vệ cho cấu trúc xương hàm và cho các răng bên cạnh , phương pháp điều trị tốt nhất là bọc răng sứ để bảo tồn răng .

3. Lời khuyên của các nha sỹ khi bị sâu răng nên làm gì ? 

Để điều trị đạt hiệu quả cao , giảm bớt cơn đau bệnh sâu răng gây nên. Bạn nên đến bệnh viện để được khám , chữa sâu răng và nghe các lời khuyên của nha sỹ khi bị sâu răng nên làm gì để chữa dứt điểm bệnh sâu răng . Tại nha khoa Paris với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu cùng với các trang bị hệ thống máy móc hiện đại trong chuẩn đoán  điều trị các bệnh về răng miệng. Đã rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến răng miệng đã được điều trị thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
[Chuyên gia giải đáp] Có nên bọc răng sâu không?

[Chuyên gia giải đáp] Có nên bọc răng sâu không?

Câu hỏi: Thưa bác sỹ, bác sỹ cho tôi hỏi có nên bọc răng sâu không? Tôi có một chiếc răng hàm bị sâu, đang tính đi nạo chỗ phần răng sâu đó rồi bọc mão sứ lên. Không biết bọc răng hàm bị sâu như vậy có được không thưa bác sỹ? Mong bác ...

Răng cửa bị sâu nặng phải làm sao để khắc phục?

Răng cửa bị sâu nặng phải làm sao để khắc phục?

Răng cửa bị sâu nặng không những ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ và còn khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc ăn nhai, mang lại cảm giác đau đớn. Vậy răng cửa bị sâu nặng phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này cũng như ngăn chặn các biến chứng xảy ra? ...

Cách khắc phục răng bị sâu nặng và vỡ lớn HIỆU QUẢ nhất là gì?

Cách khắc phục răng bị sâu nặng và vỡ lớn HIỆU QUẢ nhất là gì?

Răng bị sâu nặng và vỡ lớn gây ra nhiều rắc rối và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Chính vì vậy, việc điều trị cần phải được tiến hành sớm nhất có thể để hạn chế các hậu quả nghiêm trọng hơn. Trong trường hợp này, cách khắc phục tốt ...